สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์ฯ ร่วมกับ สมาคมผู้ผลิตข่าวออนไลน์ เตรียมเดินหน้าจัดอบรมเชิงปฏิบัติการ “โครงการเสริมสร้างจริยธรรมและพัฒนาศักยภาพ สำนักข่าวขนาดเล็กเพื่อความยั่งยืน”

สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์ฯร่วมกับสมาคมผู้ผลิตข่าวออนไลน์ เตรียมเดินหน้าจัดอบรมเชิงปฏิบัติการ “โครงการเสริมสร้างจริยธรรมและพัฒนาศักยภาพ สำนักข่าวขนาดเล็กเพื่อความยั่งยืน”

ระหว่างวันที่ 26-28 มกราคม นี้ ณ โรงแรมเบสท์เวสเทิร์นพลัสแวนด้าแกรนด์ แจ้งวัฒนะ นนทบุรี  เพื่อเสริมทักษะวิชาชีพสื่อมวลชนและความรู้ต่าง ๆ ให้กับผู้ที่สนใจสร้างสำนักข่าวขนาดเล็กของตนเอง สนใจสมัครด่วน รับจำนวนจำกัด 

นายชำนาญ ไชยศร อุปนายกฝ่ายสิทธิเสรีภาพและการปฏิรูปสื่อ สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ระบุว่า การอบรมครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อเสริมสร้างศักยภาพของสื่อขนาดเล็กให้มีความแข็งแกร่งทั้งด้านเนื้อหาและด้านทุนทางเศรษฐกิจ  เพื่อเป็นแหล่งบ่มเพาะความหลากหลายและนวัตกรรมให้งอกงามในภูมิทัศน์สื่อไทย ภายใต้กลไกตลาดและการควมรวมของสื่อขนาดใหญ่ในศตวรรษที่ 21 

ตลอดการอบรมทั้ง 3 วัน ผู้เข้ากิจกรรมจะได้เรียนรู้ทักษะและประสบการณ์ต่าง ๆ ที่จำเป็นสำหรับการทำงานด้านสื่อมวลชน และหาแหล่งเงินทุนเพื่อสนับสนุนสำนักข่าวของตนเอง ไม่ว่าจะเป็น จริยธรรมและจรรยาบรรณสื่อตามหลักสากล, การบริหารจัดการสำนักข่าวขนาดเล็ก, การบริหารสื่อออนไลน์และการหารายได้, การผลิตเนื้อหาข่าวบนแพลตฟอร์ม TikTok การเรียนรู้ Success Model โมเดลธุรกิจและหลักการบริหารสื่อ

กิจกรรมดังกล่าว เหมาะสำหรับ

  • ผู้สื่อข่าวที่สนใจการสร้างสำนักข่าวขนาดเล็กของตนเอง
  • ผู้ประกอบการสื่อที่สนใจเรียนรู้หรือทบทวนเกี่ยวกับหลักวิชาชีพสื่อมวลชน และอัพเดตความรู้เกี่ยวกับโมเดลธุรกิจของสื่อขนาดเล็กในปัจจุบัน
  • สื่อภาคพลเมืองที่ต้องการยกระดับคุณภาพงานด้านสื่อมวลชนให้เป็นที่ยอมรับ
  • นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไปที่มีความสนใจ

ผู้ที่สนใจ สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมภายในวันที่ 10 มกราคม 2567 ผ่านลิงก์ด้านล่าง: https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSds–UpmXQuil77Nc64MxuOTbyS_2LyIzV3xlPAumk3RDIzlw/viewform

ทั้งนี้ “โครงการเสริมสร้างจริยธรรมและพัฒนาศักยภาพ สำนักข่าวขนาดเล็กเพื่อความยั่งยืน” ได้รับการสนับสนุนจากกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ และเป็นกิจกรรมภายใต้ยุทธศาสตร์ของอนุกรรมการฝ่ายสิทธิเสรีภาพและการปฏิรูปสื่อ สมาคมนักข่าว ฯ ที่มุ่งสนับสนุนและส่งเสริมให้วงการสื่อมวลชนผลิตงานอย่างมีคุณภาพ สอดคล้องกับจริยธรรมสื่อสากล และเพิ่มพูนประโยชน์ให้ผู้บริโภคข้อมูลข่าวสารสืบไป

หัวข้อการบรรยาย 

การตั้งต้นและการบริหารจัดการสำนักข่าวขนาดเล็ก

ฐปณีย์ เอียดศรีไชย   ผู้ก่อตั้งสำนักข่าว The Reporters

การบริหารสื่อออนไลน์และการหารายได้

นภพัฒน์จักษ์ อัตตนนท์   บรรณาธิการบริหารสำนักข่าว TODAY

คุณรู้จักแพลตฟอร์มดีแค่ไหน?

พริสม์ จิตเป็นธม  รองบรรณาธิการ สำนักข่าว TODAY

การผลิตเนื้อหาข่าวบนแพลตฟอร์ม TikTok + Workshop

ทัพพนัย บุญบัณฑิต    Lifestyle & Education Partnership Manager

Success Model การปรับตัวเพื่อนำเสนอเนื้อหาข่าวบนสื่อใหม่

คุณสุวิตา จรัญวงศ์ CEO & Co Founder Tellscore Co.,Ltd.

Master Class How to Write a Grant Proposal : การเขียนขอทุนเพื่อผลิตสื่อคุณภาพ

Detty Saluling (มีการจัดสรรล่ามแปลภาษาให้) Senior Manager for Rainforest Journalism Fund, Pulitzer Center 

โมเดลธุรกิจสื่อและหลักการบริหารสื่อตามจรรยาบรรวิชาชีพ

ผศ.ดร.วิไลวรรณ จงวิไลเกษม   คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

สิทธิเสรีภาพสื่อภายใต้กฎหมายไทย

อ.ไพบูลย์ อมรภิญโญเกียรติ   ที่ปรึกษากฎหมายสมาคมผู้ผลิตข่าวออนไลน์

กลไกการกำกับดูแลของสื่อมวลชน

ชวรงค์  ลิมป์ปัทมปาณี   ประธานสภาการสื่อมวลชนแห่งชาติ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า