ส.ผู้ผลิตข่าวออนไลน์ จัดอบรม แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับกูรูออนไลน์ #2

สมาคมผู้ผลิตข่าวออนไลน์ จัดโครงการ “แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับกูรูออนไลน์ #2 infographic เพื่องานข่าว” กับ ดร.เรืองลดา ปุณยลิขิต

เมื่อวันศุกร์ที่ 21 เม.ย.60 ที่ True Incube (ชั้น 4) Centerpoint Siam Square สมาคมผู้ผลิตข่าวออนไลน์ จัดอบรมโครงการ “อบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตรการสร้าง infographic สำหรับการสื่อสารออนไลน์” เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เห็นความสำคัญของการคิดให้เป็นภาพและ infographic ที่ดีเป็นอย่างไรนำเสนอในแบบ infographic ให้สวยงามเข้าใจง่ายด้วยองค์ประกอบศิลปะทำให้รู้จักการใช้เครื่องมือในการสร้าง infographic และการออกแบบให้เสร็จเร็ว

ทั้งนี้มีผู้สนใจเข้าร่วมอบรมทั้งสิ้น 36 คน จากสมาชิกสมาคม 17 องค์กรสื่อ โดยมี 1. ธนาคารธนชาต 2. บริษัท ทรู คอปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) 3. True Coffee 4. true INCUBE 5. บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด (เอไอเอส) 6. บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) ให้การสนับสนุน

นายก้าวโรจน์ สุตาภักดี อุปนายกสมาคมผู้ผลิตข่าวออนไลน์ เปิดเผยว่าการอบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตรการสร้าง Infographic สำหรับการสื่อสารออนไลน์” เป็นหัวข้อที่ทุกคนน่าจะสัมผัสด้วยตัวเองแล้วว่าข้อมูลเยอะๆ สมัยนี้อะไรที่เป็นข้อมูลที่นำเสนอได้เร็วถูกที่ถูกเวลามีความดึงดูดให้เราเข้าไปอ่านเข้าไปดูหรือว่าแชร์ต่ออะไรก็แล้วแต่เราจะขมวดปมข้อมูลอย่างไรจาก 4 หน้า A4 ให้อยู่ใน slide แผ่นเดียว

หวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้เข้าอบรมจะนำความรู้ไปลงมือทำแล้วเราก็จะได้ดาตากลับมา ดาตาคือสถิติต่างๆเราอัพเดทเราตั้งใจ 4-5 ชั่วโมงเสร็จ แล้วนำไปออนไลน์มัน Time out แล้ว ทุกอย่างเราถูกบีบด้วยเวลาหมดในโลกของ social media เพราะฉะนั้นเรียนรู้เสร็จก็ต้องไป Right time ด้วย แล้วก็ Right place ด้วยคนอยู่ที่ไหนเราต้องอยู่ที่นั่นเพราะเราเป็นสื่อ

สำหรับการอบรมเชิงปฏิบัติการในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก อาจารย์ ดร.เรืองลดา ปุณยลิขิต อาจารย์ประจำคณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร เป็นวิทยากรให้ความรู้แก่ผู้เข้าอบรม
นอกจากนี้ยังได้แบ่งกลุ่มผู้ร่วมอบรมฝึกปฏิบัตินำโจทย์มาออกแบบ infographic โดยให้ผู้เข้าอบรมจัดเตรียมโจทย์และนำข้อมูลนำมาจัดทำ infographic สามารถนำกลับไปปฏิบัติงานได้จริงกลุ่มละ 1โจทย์ และนำเสนอผลงานและรับฟังการวิจารณ์และข้อเสนอแนะผลงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า