“ส.ผู้ผลิตข่าวฯ” จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ “Content Marketing ในงาน ข่าว”

ส.ผู้ผลิตข่าวฯ” จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ “Content Marketing ในงาน ข่าว”เพื่อให้ความรู้พัฒนาการผลิตคอนเท้นต์ข่าวที่ดี มีคุณค่าสร้างสรรค์ เพื่อยกระดับคุณภาพการผลิตนำเสนอข่าวให้ตรงตามความต้องการและสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผ้บูริโภค 

เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2559 ที่ผ่านมา  ที่ห้อง Training Room 3 อาคาร D ชั้น 3 สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส สมาคมผู้ผลิตข่าว ออนไลน์ (SONP) จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ “Content Marketing ในงาน ข่าว” เพื่อให้ความรู้และพัฒนาบุคลากรของสมาชิกสมาคมฯ ในการผลิตคอนเท้นต์ข่าวที่ดี มีคุณค่า สร้างสรรค์ และความ น่าเชื่อถือ เพื่อยกระดับคุณภาพการผลิต นำเสนอข่าว และให้ตรงตามความต้องการและสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผ้บูริโภค“ข่าว” เป็นหนึ่งในคอนเท้นต์ที่ผ้คูนให้ความสนใจและติดตามอยู่ตลอดเวลา เพียงแต่เปลี่ยนรูปแบบ ช่องทาง และ วิธีการสื่อสารกับผ้บูริโภคไปตามยุคสมัยและเวลา ซึ่งปัจจุบันจากพฤติกรรมผ้บูริโภคที่กล้าแสดงความคิดเห็น เปิดเผย และมี ส่วนร่วมกับคอนเท้นต์และผู้ใช้งานบนออนไลน์ด้วยกัน
ข่าวในเชิงวารสารศาสตร์ ดูไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับเรื่องการตลาด แต่จากพฤติกรรมผ้บูริโภคที่เปลี่ยนไปดังกล่าว จึงมี ความจำเป็นที่ต้องทราบและเรียนรู้เรื่องนี้ สมาคมผ้ผูลิตข่าวออนไลน์จึงจัดอบรมเชิงปฏิบัติการ “Content Marketing ในงาน ข่าว” เพื่อให้ความรู้และพัฒนาบุคลากรของสมาชิกสมาคมฯ ในการผลิตคอนเท้นต์ข่าวที่ดี มีคณุค่า สร้างสรรค์ และความ น่าเชื่อถือ เพื่อยกระดับคุณภาพการผลิตนำเสนอข่าว และให้ตรงตามความต้องการและสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผ้บูริโภค ต่อไป

ในการอบรมครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมอบรมที่เป็นนักข่าว, กองบรรณาธิการออนไลน์ และผ้ดูแล Social Media ของสมาชิกสมาคมฯทั้งสิ้น 48 คน
นางสาวกนกพร ประสิทธิ์ผล นายกสมาคมผู้ผลิตข่าวออนไลน์ กล่าวว่า โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ “Content Marketing ในงานข่าวเป็นหัวข้อแรกใน 4 หัวข้อของปีนี้ ซึ่งคนข่าวอาจไม่คำนึงถึงสักเท่าไรแต่ว่าปัจจุบันเราไม่รู้ไม่ได้แล้ว เพราะพฤติกรรมเปลี่ยนคู่แข่งก็เปลี่ยนเราจะมาทำข่าวในแบบเดิมๆอีกไม่ได้ซึ่งก็ต้องเติมความรู้อยู่เสมอและในครั้งต่อไปก็จะมี โครงการอบรม “SEO&SEM เพื่องานข่าว” ,โครงการอบรม “กฎหมายน่ารู้ในงานข่าวออนไลน์” และโครงการอบรม “Infographic เพื่องานข่าว” ซึ่งเป็นเรื่องจำเป็นที่ต้องเรียนรู้เพื่อพัฒนาบุคลากรของสมาชิกสมาคมฯต่อไป
สำหรับการอบรม ครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก คุณสุธีรพันธุ์ สักรวัตร ที่ปรึกษาการตลาดและสื่อสารแบรนด์ เป็นวิทยากรผู้บรรยาย และถ่ายทอดประสบการณ์ต่างๆเพื่อสร้างความเข้าใจและทราบแนวทางการพัฒนาคอนเท้นต์และทิศทางการปรับคอนเท้นต์ให้เข้ากับพฤติกรรมของกลุ่มผู้ใช้งาน เพื่อนำไปพัฒนางานให้มีคุณภาพยิ่งขึ้นไป
นอกจากนี้ ยังได้แบ่งกลุ่มผู้ร่วมอบรมฝึกปฏิบัติ Content Marketing ในงานข่าวโดยยกตัวอย่างเหตุการณ์ปัจจุบัน ในการนำเสนอ และเปิดโอกาสให้ผู้ร่วมอบรมร่วมแลกเปลี่ยประสบการณ์ รวมถึงซักถามข้อสงสัยต่างๆอีกด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า