ประกาศผลการตัดสินข่าวดิจิตอลยอดเยี่ยมแห่งปี 58 ( Digital News Excellence Awards 2015)

สมาคมผู้ผลิตข่าวออนไลน์ โดยการสนับสนุนจาก บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น ได้จัดการประกวดข่าวออนไลน์เพื่อชิงรางวัล “รางวัลข่าวดิจิตอลยอดเยี่ยมแห่งปี 58” Digital News Excellence Awards 2015 เพื่อสร้างสรรค์และสนับสนุนการผลิตข่าวดิจิตอลที่มีคุณภาพ บนการพัฒนาที่ไม่ หยุดนิ่งของอุปกรณ์ดิจิตอลใหม่ และบริการออนไลน์ใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นใหม่ทุกวัน ด้วยเจตนารมณ์ที่ มุ่งมั่น ส่งเสริม และ สนับสนุนสิทธิในการรับรู้ข่าวสารของประชาชนตามระบอบประชาธิปไตย โดยพิธีมอบรางวัลการประกวดข่าวออนไลน์ประเภทต่างๆในวันศุกร์ที่ 25กันยายน เวลา 14.00 – 15.45 น. ณ ห้องกมลทิพย์ 3 โรงแรมเดอะสุโกศล ทั้งนี้ประเภทข่าวที่จัดให้มีการประกวด แบ่งเป็น 3 หมวด ด้วยกัน คือ

1.ประเภทข่าวออนไลน์เชิงสืบสวนยอดเยี่ยม (Investigative Report)  2. ประเภทข่าวออนไลน์จากประเด็นในสื่อสังคมออนไลน์ (Social Media) ยอดเยี่ยม (News development from social media agenda) (ที่เป็นการพัฒนาข่าวจากวาระข่าวสารในสื่อสังคมออนไลน์) 3.ประเภทข่าวออนไลน์ส่งเสริมสังคม ยอดเยี่ยม (Social Development News) (ครอบคลุมข่าวด้านสิ่งแวดล้อม สาธารณสุข เด็ก สตรี ฯลฯ) โดยข่าวที่ได้ร้บรางวัลในประเภทต่างๆมีดังนี้
1. รางวัลชนะเลิศ ประเภทข่าวออนไลน์เชิงสืบสวนยอดเยี่ยม (Investigative Report) ได้รับโล่เกียรติยศ และเงินรางวัล รางวัลละ 30,000 บาท ได้แก่ สุดช็อก! ยักยอกเงิน ม.เทคโนลาดกระบัง คนในรวมหัวผู้จัดการแบงก์โกง 1.6 พันล้าน จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์ โดยกรรมกรรมลงมติเอกฉันท์ เนื่องจากผู้ชนะเลิศ เนื่องจากผลิตผลงานที่อย่างโดดเด่น โดยกรรมการทุกคนเลือกให้ผ่านเกณฑ์ และลงคะแนนในผลงานนั้นมากที่สุด

1.2. รางวัลชมเชย (จํานวน 2 รางวัลสําหรับแต่ละประเภทข่าว) โล่เกียรติยศ และเงินรางวัล รางวัลละ 10,000 บาท สำหรับผลงานข่าวที่ได้รับรางวัลมีดังนี้
1) ภัยเงียบคลื่นมือถือ จาก ไทยรัฐออนไลน์
2) ไขข้อสงสัยคดีเกาะเต่า แพะไม่แพะ จาก ไทยรัฐออนไลน์

2. ประเภทข่าวออนไลน์จากประเด็นในสื่อสังคมออนไลน์ (Social Media) ยอดเยี่ยม (News development from social media agenda) (ที่เป็นการพัฒนาข่าวจากวาระข่าวสารในสื่อสังคมออนไลน์) ได้แก่ ทหารใต้ทวงเงินบริจาครายการทีวีดัง จาก เดลินิวส์ออนไลน์ โดยผู้ชนะเลิศได้รับเลือกจากกรรมการให้ผ่านเกณฑ์ทุกคน และได้คะแนนเสียงสูงสุดส่วนมาก

2.1 รางวัลชมเชย (จํานวน 2 รางวัลสําหรับแต่ละประเภทข่าว) โล่เกียรติยศ และเงินรางวัล รางวัลละ 10,000 บาท สำหรับผลงานข่าวที่ได้รับรางวัลมีดังนี้
1) ชำแหละขบวนการหากินกับหมาแมวผ่านเฟซบุ๊ก จาก โพสต์ทูเดย์
2) ร้าวทรุดบ้านหรูรัชวิภา จาก ไทยรัฐออนไลน์

3.ประเภทข่าวออนไลน์ส่งเสริมสังคม ยอดเยี่ยม (Social Development News) (ครอบคลุมข่าวด้านสิ่งแวดล้อม สาธารณสุข เด็ก สตรี ฯลฯ) ได้รับโล่เกียรติยศและเงินรางวัล 30,000 บาท ได้แก่ กยศ.พี่ผลาญ น้องรับกรรม จาก ไทยรัฐออนไลน์ โดยกรรมการใช้การพิจารณานานที่สุดเนื่องจากกรรมการมีความเห็นแตกต่างกัน เพราะประเด็นข่าวที่ส่งเข้าแข่งขัน มีความโดดเด่น ในด้านส่งเสริมหรือสร้างสรรค์สังคม คนละแบบ แต่ในที่สุด กรรมการก็มีมติเห็นพ้องต้องกัน ให้ผลงานที่สร้างสรรค์สังคมที่ดีที่สุดในปีนี้

3.1 รางวัลชมเชย (จํานวน 2 รางวัลสําหรับแต่ละประเภทข่าว) โล่เกียรติยศ และเงินรางวัล รางวัลละ 10,000 บาท สำหรับผลงานข่าวที่ได้รับรางวัลมีดังนี้
1) นักดำน้ำหาของเก่า วิถีชีวิตที่รอวันล่มสลาย จาก โพสต์ทูเดย์
2) เรื่องเล่าเมาแล้วขับ จาก ไทยรัฐออนไลน์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า