รวมพลังคนข่าวคัดค้านกม.คุมสื่อเนื่องในวันเสรีภาพสื่อมวลชนโลก 3 พ.ค.60

เชิญร่วมฟังเสวนาเนื่องในวันเสรีภาพสื่อมวลชนโลกหัวข้อ “เสรีภาพสื่อกับอนาคตสังคมไทย”วันพุธที่ 3 พฤษภาคม 2560 เพื่อรวมพลังคนข่าวคัดค้านกม.คุมสื่อ

เนื่องด้วย 3 พฤษภาคม ของทุกปี สมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ ประกาศให้เป็นเสรีภาพสื่อมวลชนโลก เป็นเวลากว่า 24 ปีแล้วที่ทุกประเทศซึ่งเป็นสมาชิกได้จัดกิจกรรมเพื่อให้สังคมตระหนักในบทบาทของ“สื่อสารมวลชน” ฐานะตัวแทนปากเสียงของประชาชนที่มีเสรีภาพ รวมถึงเพื่อสื่อสารไปยังรัฐบาลผู้มีอำนาจในประเทศที่ต้องเคารพการทำหน้าที่นั้นและสนับสนุนเสรีภาพแห่งการแสดงความคิดความเห็นและการแสดงออกโดยสุจริต

ดังนั้น ในวันที่ 3 พ.ค.56 ที่จะถึงนี้ คณะทำงานสื่อเพื่อการปฏิรูป จึงขอเชิญ 30 องค์กรสื่อ ประกอบด้วย
1.สภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติ 2. สภาวิชาชีพข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย 3 สมาพันธ์นักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย 4.สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย 5.สมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย 6.สมาคมผู้ผลิตข่าวออนไลน์ 7.สมาคมเคเบิลทีวีแห่งประเทศไทย 8.สมาคมนักหนังสือพิมพ์ภูมิภาคแห่งประเทศไทย 9.สมาคมหนังสือพิมพ์ภูมิภาคแห่งประเทศไทย 10.สมาคมหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ 11.สมาคมผู้สื่อข่าวบันเทิงแห่งประเทศไทย 12. สมาคมช่างภาพสื่อมวลชนแห่งประเทศไทย 13.สมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย 14.สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย15.สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ 16.สมาคมผู้ประกอบวิชาชีพวิทยุท้องถิ่นไทย 17.สมาพันธ์สมาคมวิชาชีพวิชาชีพวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ 18.สมาคมสภาวิชาชีพกิจการการแพร่ภาพและการกระจายเสียง (ประเทศไทย) 19.สมาคมโทรทัศน์ระบบดิจิตอล (ประเทศไทย) 20. สมาคมผู้สื่อข่าวไทย–จีน 21.สถาบันอิศรา มูลนิธิพัฒนาสื่อมวลชนแห่งประเทศไทย 22.เครือข่ายบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ภาคเหนือ 17 จังหวัด 23.เครือข่ายบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ภาคอีสาน 24.เครือข่ายบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ภาคกลาง–ภาคตะวันออก 25. เครือข่ายบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ภาคใต้26.ชมรมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์อาวุโส 27.ชมรมนักข่าวสิ่งแวดล้อม 28.ชมรมนักข่าวสายเทคโนโลยีสารสนเทศ 29.ชมรมเพื่อเพื่อนช่างภาพสื่อมวลชน30.สหภาพแรงงานกลางสื่อมวลชนไทย รวมพลังคนข่าวคัดค้าน กม.คุมสื่อ ตามกำหนดการดังนี้

กำหนดการวันเสรีภาพสื่อมวลชนโลก หัวข้อ “เสรีภาพสื่อกับอนาคตสังคมไทย”วันพุธที่ ๓ พฤษภาคม ๒๕๖๐ เวลา ๐๙.๓๐–๑๒.๐๐ น.ณ ห้องประชุมอิศรา อมันตกุล ชั้น ๓ สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย

๐๙.๐๐ น. ลงทะเบียน
๑๐.๐๐ น. กล่าวไว้อาลัยแก่สื่อมวลชนที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่

ชัยฤทธิ์ ยนเปี่ยม
อุปนายกฝ่ายสิทธิเสรีภาพและการปฏิรูปสื่อ สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์ฯ

๑๐.๐๕ น. แถลงการณ์เนื่องในวันเสรีภาพสื่อมวลชนโลก

เทพชัย หย่อง

ประธานสมาพันธ์นักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทยในฐานะประธานคณะทำงานสื่อเพื่อการปฏิรูป

ปราเมศ เหล็กเพ็ชร์ นายกสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย

๑๐.๓๐ น. เสวนา “เสรีภาพสื่อกับอนาคตสังคมไทย”

ดร.มานะ นิมิตรมงคล

เลขาธิการองค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น (ประเทศไทย)
สมชาย แสวงการสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ

สุภิญญา กลางณรงค์อดีตกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ

อังคณา นีละไพจิตรกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ

ดร.มานะ ตรีรยาภิวัฒน์คณบดี คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
ดำเนินรายการโดย เสถียร วิริยะพรรณพงศา บรรณาธิการบริหาร สถานีโทรทัศน์พีพีทีวี

๑๒.๑๐ น. มอบรางวัลประกวดสโลแกน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า